Chuyển đến nội dung chính

6 bí kíp làm chủ Clash of Clans mà người chơi nào cũng phải nhớ

6 bí kíp làm chủ Clash of Clans mà người chơi nào cũng phải nhớ



1. Đừng quá trông chờ vào phần hướng dẫn
6 bí kíp Clash of Clans 1
100% các trò chơi đều có phần hướng dẫn dành cho các tân game thủ, Clash of Clans cũng không ngoại lệ. Với mục đích giúp họ, những người mới lần đầu chơi nắm bắt rõ các cơ chế điều khiển cũng như xây dựng đế chế cho mình. Tuy nhiên, khá nhiều game thủ ỷ lại vào phần hướng dẫn này, họ chỉ việc làm theo hướng dẫn bằng phản xạ tự nhiên mà không cần quan tâm tới các ghi chú mà game để lại, họ chả cần biết ngôi nhà mình xây lên tên gọi là gì, chức năng ra sao mặc cho trợ lý ảo liên tục đưa ra các dòng giải thích.
Thông thường chính vì vậy mà sau khi kết thúc phần hướng dẫn, game thủ vẫn chưa thể nắm bắt được hết các chức năng cơ bản của trò chơi và phải bỏ thời gian tự tìm tòi lại. Điều này có thể gây lãng phí công sức hay khiến người chơi cảm thấy chán nản vì lo âu 'mình có bỏ lỡ điều gì đó chăng?'
2. Dùng 'Gem' thật tiết kiệm
6 bí kíp Clash of Clans 2
Gem là đơn vị tiền tệ chính nhưng lại không dễ kiếm trong Clash of Clans, mục đích dùng cho việc mua thợ xây hoặc mua bán, nâng cấp một số món đồ quan trọng. Nếu muốn sở hữu nhiều Gem thì người chơi buộc lòng phải nạp tiền tuy nhiên chỉ cần game thủ biết cách tiết kiệm thì lượng Gem tích góp qua từng level sẽ không hề nhỏ.
Khi mới bắt đầu vào trò chơi, mỗi người chơi chỉ có 2 thợ xây và thợ xây là loại nhân vật cực kì quan trọng trong Clash of Clans. Thợ xây giúp người chơi xây dựng và nâng cấp nhà và mỗi thợ chỉ có thể thực hiện 1 công việc, đồng nghĩa với quá trình nâng cấp và xây công trình cũng bị giới hạn. Tuy nhiên, cũng nhờ việc tiết kiệm Gem hợp lý, chỉ trong khoảng từ 3 đến 4 tháng thì số thợ xây của người chơi có thể tăng lên 4 hoặc 5 thợ. Đó chính là điều bất kỳ người chơi nào cũng nên lưu ý.
3. Đừng nâng cấp nhà chính quá vội
6 bí kíp Clash of Clans 3
Nhà chính là 1 đặc trưng quen thuộc trong các game chiến thuật và nhà chính trong Clash of Clans cũng là đầu nào cho việc nâng cấp và phát triển các nhà chức năng khác. Nhà chính có level càng cao thì khả năng nâng cấp những nhà khác cũng sẽ tăng theo. Tuy nhiên có 1 điểm mà người chơi cần phải quan tâm liên quan tới nhà chính và điều này không có trong 1 hướng dẫn cụ thể nào đề cập. Đó chính là việc giảm phần thưởng nếu nhà chính của bạn cấp cao hơn nhà chính của người chơi bất kì mà bạn lựa chọn làm mục tiêu đánh chiếm.
Nếu nhà chính của bạn cao hơn 1 cấp, bạn chỉ lấy được 90% thưởng tối đa có thể lấy. Tương tự trường hợp nhà chính của bạn cao hơn 2 cấp, bạn chỉ có thể lấy được 50% và con số này chỉ còn 25% hay 5% khi nhà chính của bạn cao hơn 3 cấp hay 4 cấp. Đây là điều hết sức bất lợi bởi nó vô tình làm chậm quá trình phát triển 1 cách không đáng có. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho người chơi trong trường hợp này là nâng cấp level tối đa cho mọi nhà chức năng và thành trì bạn đang có trước khi lên cấp cho nhà chính.
4. Tận dụng tối đa các loại lính giá 'bèo'
6 bí kíp Clash of Clans 4
Nên tận dụng những quân lính giá rẻ. Dĩ nhiên lính cao cấp gây ra mức sát thương cao, độ lì đòn cao tuy có lợi nhưng cái giá phải trả cho 1 quân lính như vậy là vô cùng đắt. Đổi lại, với cùng số tiền đó, người chơi sẽ mua được lính giá rẻ với số lượng nhiều. Chẳng hạn như Barbarians và Archer là 2 loại lính giá rẻ nhưng cho chất lượng không hề 'rẻ', các game thủ cấp cao họ vẫn sử dụng Barbarians như công cụ hữu ích cho việc dùng chiến thuật 'biển người' lấn át và đánh lạc hướng đối thủ.
Còn 1 yếu tố khác mà linh giá rẻ mang lại chính là thời gian, những linh cao cấp cần trải qua thời gian huấn luyện nhiều hơn, điển hình như thời gian tạo ra 1 Wizards bằng 4 lần thời gian tạo ra 1 Archer.
5. Đừng quá ham mê săn 'Cup'
6 bí kíp Clash of Clans 5
Clash of Clan không đánh giá người chơi qua cấp độ nhà chính mà phân theo 'Cup'. Những người chơi có số lượng 'Cup' ngang bằng nhau sẽ được đánh giá thực lực tương đương nhau. Do vậy tránh sa đà vào việc săn Cup nhằm tránh trường hợp bị những kẻ mạnh hơn đánh chiếm.
6. Phối hợp quân đội phù hợp
6 bí kíp Clash of Clans 6
Người chơi cần phải biết tận dụng việc sắp xếp trận địa thì mới có thể giành chiến thắng trong những trận chiến. Trong Clash of Clans tồn tại 2 trường phái chiến đấu bao gồm săn 'Cup' và săn nguồn tài nguyên. Người chơi cần chú ý rằng việc thả lính ở vị trí nào trên bản đồ cũng là 1 điều vô cùng quan trọng vì thế cần phải cân nhắc 1 cách kỹ lưỡng.
Đối với săn 'Cup'
- P.E.K.K.As: P.E.K.K.As kết hợp với Wizards. Trong đó có P.E.K.K.As (10 - 14 lính) số còn lại là pháp sư. Phù hợp với người chơi có Cup 3300+. Cách sắp xếp này không đem lại hiểu quả cao khi chiếm đóng. Thứ nhất vì linh quá đắt, thứ 2 vì thời gian chờ lính ra lâu, thời gian bắt đầu 1 trận chiến mới bị kéo dài. Kiểu xếp lính như vậy chỉ phù hợp với các trận quyết chiến.
- Rồng: Với sự tấn công của 10 - 11 con rồng kết hợp với Archer. Áp dụng với người chơi có 2300+ Cup. Tương tự như cách ở trên không mang lại tính hiệu quả cao, rồng mua tốn thời gian và chi phí cao.
- Healer – Giant Combo: Chí phí 1 - 2 healer + 10 - 30 Giant + Cung thủ còn lại. Cách xếp này độc đáo tuy nhiên phần còn lại vẫn phụ thuộc vào lối thả quân của bạn mà thôi.
- Arch - Giant - Barb - Wallbreaker Combo: (40 barb + 12 Giant + 8 Wallbreaker + Archer còn lại). Tạo ra được 1 đội hình có sức chống chịu tốt, sát thương ở mức tốt. Phù hợp với những người chơi có 1700+
- Barb - Archer Combo: (110 Barba + 90 Archer). Đội hình này giá thành cực rẻ, thời gian xoay vòng nhanh. Ưu điểm của đội hình này mang lại một lượng sát thương tương đối. Áp dụng lối đánh lấy thịt đè người rất hay. Tuy nhiên cần lưu ý vị trí thả lính để không làm chết Archer. Phù hợp 2600+  Cup.

       


Nhận xét